• Digital Service
  • สมัคร/ปลดล็อก K-My Funds
  • ช่วงเวลาซื้อ/ขายกองทุน
  • โอนย้ายกองทุน Tax Saving
  • ดาวน์โหลดเอกสาร
  • คำถามที่พบบ่อย
Digital Service
Menu
kbank
  • Digital Service
  • สมัคร/ปลดล็อก K-My Funds
  • ช่วงเวลาซื้อ/ขายกองทุน
  • โอนย้ายกองทุน Tax Saving
  • ดาวน์โหลดเอกสาร
  • คำถามที่พบบ่อย

Digital Service

K-My Funds

ผู้ช่วยส่วนตัวเรื่องกองทุน

K-My PVD

วางแผนอนาคตได้ตรงใจ

K-Cyber Invest

​บริหารและจัดการกองทุน
รวมได้ในที่เดียว

K-Private Fund

ผู้ช่วยมืออาชีพสำหรับคุณ

K-Cyber Provident Fund

ผู้ช่วยส่วนตัวเรื่องกองทุน

SMS Fund Alert

ไม่พลาดข้อมูลสำคัญใน
ทุกจังหวะ
การลงทุน

K-Mutual Fund Reports

บริการข้อมูลกองทุนรวม
กสิกรไทย

สมัครใช้
บริการ
K-My Funds

  • สมัครใช้บริการ
  • การปลดล็อกรหัสผ่าน

กดปุ่ม “สมัครใช้งาน หรือ “เปิดบัญชีกองทุน”

กดปุ่ม “มีบัญชีกองทุนอยู่แล้ว สมัครใช้งาน”

กรอกข้อมูลเพื่อใช้ยืนยันตัวตนผ่าน KPLUS

ตั้งรหัสผ่าน

เชื่อมบัญชีธนาคารเพื่อชำระค่าซื้อหน่วยลงทุน
(กรณีไม่มีบัญชีของ 5 ธนาคาร ก็สามารถสมัครใช้งานได้)

ยืนยันตัวตนสำเร็จ กด "เริ่มต้นการใช้งาน"
เพื่อเข้าสู่แอป K-My Funds

วิธีการปลดล็อกรหัสผ่าน

วิธีการปลดล็อกรหัสผ่าน

วิธีการปลดล็อกรหัสผ่าน

สรุปช่วงเวลาซื้อ/ขายกองทุน

กองทุนตลาดเงิน

กองทุนตราสารหนี้

กองทุนหุ้น

กองทุนที่ลงทุนในต่างประเทศ

กองทุนทางเลือก

กองทุนที่มีกำหนดอายุโครงการ

K-GLOBE

K-CASH

K-EQUITY

KACB

K-2500

กองทุนแนะนำMorningstarกองทุนขายดีลดหย่อนภาษี

ตลาดเงิน (4)

กดและเลื่อนเพื่อดูข้อมูลภายในตาราง

กองทุน ซื้อได้ถึงเวลา ขายคืนได้ถึงเวลา
วันที่รับคืน
เวลารับคืน
ดูช่วงเวลาซื้อ/ขายทั้งหมด

การโอนย้ายกองทุน Tax saving

การรับโอนหน่วยลงทุน
SSF/RMF/LTF
มายัง บลจ.กสิกรไทย

เอกสารที่ใช้ประกอบ
  1. ใบคำสั่งซื้อเพื่อการสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนเข้ากองทุน RMF LTF SSF
    (ของบลจ.กสิกรไทย)
  2. สมุดบัญชีกองทุนเล่มที่ต้องการสับเปลี่ยนเข้า
  3. บัตรประชาชน
ขั้นตอน
  1. ติดต่อ บลจ.กสิกรไทย ธนาคารกสิกรไทย หรือ
    ผู้สนับสนุนการขาย
    และรับซื้อคืน เพื่อขอรับสำเนา
    “ใบคำสั่งซื้อเพื่อการสับเปลี่ยนหน่วยลงทุน

    เข้ากองทุน RMF LTF SSF” (ของ บลจ.กสิกรไทย)
  2. นำสำเนา “ใบคำสั่งซื้อเพื่อการสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนเข้ากองทุน
    RMF LTF SSF” (ของบลจ.กสิกรไทย)
    ไปติดต่อ บลจ.ต้นทาง
  3. บลจ.ต้นทางทำรายการสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนออก และส่งเรื่องมายัง
    บลจ.กสิกรไทย
  4. บลจ.กสิกรไทย ทำรายการรับโอนหน่วยลงทุน

การรับโอนหน่วยลงทุน
SSF/RMF/LTF
ไปยัง บลจ.อื่น

เอกสารที่ใช้ประกอบ
  1. ใบคำสั่งขายคืน/สับเปลี่ยนหน่วยลงทุน
    (ของ บลจ.กสิกรไทย)
  2. สำเนา “ใบคำสั่งซื้อเพื่อการสับเปลี่ยนหน่วยลงทุน
    เข้ากองทุน RMF
    LTF SSF” (ของบลจ.ปลายทาง)
  3. สมุดบัญชีกองทุนเล่มที่ต้องการสับเปลี่ยนออก
  4. บัตรประชาชน
ขั้นตอน
  1. ติดต่อ บลจ.ปลายทางเพื่อขอรับสำเนา “ใบคำสั่งซื้อเพื่อการสับเปลี่ยน
    หน่วยลงทุนเข้ากองทุน RMF LTF SSF”
  2. นำสำเนา “ใบคำสั่งซื้อเพื่อการสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนเข้ากองทุน
    RMF LTF SSF” (ของบลจ.ปลายทาง) สมุดบัญชีกองทุนเล่มที่ต้องการสับเปลี่ยนออก และบัตรประชาชน มาติดต่อ บลจ.กสิกรไทย
    ธนาคารกสิกรไทย หรือ ผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืน
  3. กรอกรายละเอียดในแบบฟอร์ม “ใบคำสั่งขายคืน/สับเปลี่ยนหน่วยลงทุน”
    (ของ บลจ.กสิกรไทย) เพื่อทำรายการสับเปลี่ยนออก
  4. ชำระค่าธรรมเนียมการสับเปลี่ยนออก 1.00% ของมูลค่าหน่วยลงทุนของ
    วันทำการล่าสุดก่อนวันทำรายการสับเปลี่ยนหน่วยลงทุน
  5. บลจ.กสิกรไทย ส่งเรื่องไปยัง บลจ.ปลายทาง เพื่อทำการโอนหน่วยลงทุน

ดาวน์โหลดเอกสาร

  • สำหรับการยื่นภาษี
  • สำหรับใช้แสดงเป็นหลักฐาน
  • สำหรับแก้ไขข้อมูลส่วนตัว และเพิ่มบัญชีธนาคาร
  • สำหรับสมัคร/ยกเลิก K-Saving Plan

หนังสือรับรองการซื้อ ขาย สับเปลี่ยนกองทุน
SSF/RMF/LTF

แบบฟอร์มขอหนังสือรับรองการซื้อ ขาย
สับเปลี่ยนกองทุน SSF/RMF/LTF ย้อนหลัง

แบบฟอร์มขอหนังสือรับรองการหักภาษี
ณ จ่ายเงินปันผล

สรุปข้อมูลการถือหน่วยลงทุน (Consolidate Statement)

หนังสือยืนยันหน่วยลงทุน

แบบฟอร์มขอแก้ไขข้อมูลทางทะเบียน

แบบฟอรฺ์มแก้ไขข้อมูล K-Cyber Invest

ขอรหัสผู้ใช้งาน/ขอรหัสผ่านใหม่ และยกเลิก K-Cyber Invest

สำหรับบัญชีเงินฝากธนาคารกสิกรไทย (สำหรับลูกค้าธนาคารกสิกรไทย)

แบบฟอร์มหนังสือขอให้หักบัญชีเงินฝาก

คำขอให้บริการ/แก้ไข/ยกเลิก ซื้อหน่วยลงทุนสม่ำเสมอ (สำหรับลูกค้าธนาคารกสิกรไทย)

คำขอให้บริการ/แก้ไข/ยกเลิก ซื้อหน่วยลงทุนสม่ำเสมอ (สำหรับลูกค้าผู้สนับสนุนการขายอื่น)

คำถามที่พบบ่อย

  • การสมัคร K-My Funds
  • ช่วงเวลาซื้อ/ขายกองทุน
  • โอนย้ายกองทุน Tax saving
  • สมัคร/ยกเลิก SMS Alert / E-News
  • ดาวน์โหลดเอกสาร

1. เงื่อนไขการสมัครบริการ

สมัครได้เฉพาะบุคคลธรรมดา ประเภทบัญชีกองทุนเดี่ยวเท่านั้น

2. ทำไมถึงไม่สามารถสมัครบริการได้ ทั้งที่กรอกข้อมูลถูกต้อง

กรณีที่เปิดบัญชีกองทุนใหม่ผ่านทางสาขาธนาคาร หรือตัวแทนจำหน่าย จะสามารถสมัครบริการได้ในวันทำการถัดไป

3. K-My Funds สามารถใช้งานได้กับอุปกรณ์ใดได้บ้าง

สามารถใช้งานได้กับโทรศัพท์มือถือหรือแท็ปเล็ตที่ใช้ระบบปฏิบัติการ ios 9.0 หรือ Android 5.0 ขึ้นไป ทั้งนี้อุปกรณ์ดังกล่าวจะต้องไม่ผ่านการทำ jailbreak หรือ Root มาก่อน

4. สามารถสมัครใช้งาน K-My Funds ได้กี่อุปกรณ์?

สามารถสมัครได้บนอุปกรณ์เดียวเท่านั้น หากสมัครที่อุปกรณ์อื่น อุปกรณ์เดิมจะไม่สามารถใช้งานได้

5. สมัคร K-My Funds สำเร็จ จะได้รับบริการเสริมอะไรบ้าง

จะได้รับบริการเสริมพิเศษ โดยไม่มีค่าบริการ

  • SMS Fund Alert แจ้งยืนยันการทำรายการ ซื้อ ขาย สับเปลี่ยน และเงินปันผลที่คุณได้รับ
  • K Mutual Fund Reports แจ้งข้อมูลกองทุนรวมกสิกรไทยที่สำคัญทางอีเมล
  • K-Cyber Invest บริการลงทุนในกองทุนรวมกสิกรไทยทางอินเตอร์เน็ต

6. PIN Lock ต้องทำอย่างไร

สามารถปลดล็อกด้วยตนเองได้ทันทีผ่าน K-My Funds โดยเมื่อเจอหน้าจอ”แจ้งคุณใส่ PIN ผิดเกินจำนวนครั้งที่กำหนด” ให้กดปุ่ม"ปลดล็อก" และดำเนินการต่อตามขั้นตอน

ดูเพิ่มเติม

1. กองทุนลดหย่อนภาษี ซื้อ-ขาย ได้ถึงเวลาเท่าไร

  • กองทุนลดหย่อนภาษีทุกกอง ซื้อได้ถึงเวลา 15.30 น.
  • ส่วนการขายคืน ระยะเวลาแต่ละกองไม่เท่ากัน ตรวจสอบได้จาก Fund Factsheet หรือ www.kasikornasset.com

2. กองทุนหุ้นไทย ซื้อได้-ขาย ได้ถึงเวลาเท่าไร

  • กองทุนหุ้นไทยทุกกอง ซื้อได้ถึง 15.30 น. ยกเว้น กอง K-MVEQ ซื้อได้ถึงเวลา 14.00 น.
  • ขายได้ถึง 15.30 น. ยกเว้น กอง K-MVEQ ขายได้ถึงเวลา 14.00 น.

3. กองทุนตราสารหนี้ ซื้อได้-ขาย ได้ถึงเวลาเท่าไร

กองทุนตราสารหนี้ทุกกอง ซื้อขายได้ถึงเวลา 15.30 น. ยกเว้น K-FIXEDPRO ที่ซื้อและขายคืนได้ถึงเวลา 14.30 น.

4. กองทุนหุ้นต่างประเทศ ซื้อได้-ขาย ได้ถึงเวลาเท่าไร

ระยะเวลา ซื้อ-ขาย แต่ละกองไม่เท่ากัน ตรวจสอบได้จาก Fund Factsheet หรือ www.kasikornasset.com

5. สามารถซื้อ-ขายกองทุน วันเสาร์-อาทิตย์ ได้หรือไม่

สามารถทำรายการซื้อ-ขายได้ โดยคำสั่งซื้อจะมีผลในวันทำการถัดไป

6. สามารถซื้อ-ขายกองทุนในช่วงหลัง Cut Off Time ได้หรือไม่

สามารถทำรายการซื้อ-ขายได้ โดยคำสั่งซื้อจะมีผลในวันทำการถัดไป

7. ทำรายการซื้อ/ขาย/สับเปลี่ยนกองทุนต่างประเทศในวันทำการแล้ว
ทำไม app ถึงขึ้นว่า นอกเวลาทำการ

เนื่องจากตรงกับวันหยุดทำการของกองทุน (อ้างอิงจากวันหยุดของต่างประเทศด้วย) จึงไม่สามารถทำรายการได้

ดูเพิ่มเติม

1. กรณีที่ลูกค้าต้องการโอนย้ายกองทุน SSF/RMF/LTF ลูกค้าต้องติดต่อ บลจ.ที่จะย้ายกองทุนเข้าด้วยหรือไม่ และต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้างเพื่อมายื่นที่สาขา

ลูกค้าต้องติดต่อ บลจ.ที่จะย้ายกองทุนเข้าให้เรียบร้อยก่อน และนำเอกสารขอสับเปลี่ยนเข้า บลจ.นั้นซึ่งเป็นแบบฟอร์มที่มีลายเซ็นเจ้าหน้าที่การตลาด/เจ้าหน้าที่ที่มี IC License เซ็นให้เรียบร้อยและมาติดต่อที่สาขา

2. ในการโอนย้าย SSF/RMF/LTF ไป บลจ.อื่น เสียค่าธรรมเนียมหรือไม่ เท่าไหร่

มีค่าธรรมเนียมการสับเปลี่ยน โดยค่าธรรมเนียมคิดเป็น 1% ของ nav สำหรับทั้งกอง RMF LTF/SSF และ SSFX

3. ระยะเวลาดำเนินการหลังจากที่สาขาทำรายการตีใบคำสั่งขาย/สับเปลี่ยน ตีสมุด เรียกเก็บค่าธรรมเนียมสับเปลี่ยนออกจากลูกค้าเรียบร้อยคือกี่วันทำการ

ปกติระยะเวลาดำเนินการจะอยู่ที่ภายใน 5 วันทำการ (ขึ้นอยู่กับว่าเงินออกจากกองทุนต้นทางออกวันที่ T+….)

4. การโอนย้าย SSF/RMF/LTF มาที่ บลจ.กสิกรไทย มีค่าธรรมเนียมเข้าหรือไม่

ไม่มีค่าธรรมเนียมการสับเปลี่ยนเข้า

ดูเพิ่มเติม

1. จะได้รับแจ้งข้อมูลใดบ้างผ่าน SMS Fund Alert ?

รายการซื้อ ขาย สับเปลี่ยนกองทุน แจ้งเงินปันผล รายการขายคืนอัตโนมัติ (Auto Redeem) แจ้งยกเลิกบริการ Saving Plan และยกเลิกบริการ SMS Fund

2. สมัครบริการ SMS Fund Alert มีผลกี่วันทำการ ?

ได้รับการอนุมัติผลการสมัครทันที โดยจะได้รับ SMS อนุมัติการสมัครบริการในวันทำการถัดไป

3. ต้องทำอย่างไรหากการเปลี่ยนแปลงเบอร์มือถือในการรับ SMS Fund Alert ?

ลูกค้าสามารถเปลี่ยนแปลงเบอร์มือถือผ่านทางหน้าเว็บไซต์ หรือ K Asset Contact Center โทร 02-6733888 กด 0 กด 1

4. 1 เลขที่บัญชีกองทุน สามารถผูกกับเบอร์โทรศัพท์ได้ทั้งหมดกี่เบอร์ ?

1 เลขที่บัญชีกองทุน สามารถผูกบริการได้ 1 เบอร์โทรศัพท์

5. มีค่าธรรมเนียมหรือไม่ ?

ไม่มีค่าธรรมเนียมในการสมัครบริการ

6. K-Mutual Fund Reports คืออะไร ?

บริการส่งข้อมูลกองทุนรวมกสิกรไทยผ่านทางอีเมลแทนการจัดส่งเอกสารทางไปรษณีย์

7. จะได้รับข้อมูลใดบ้างจาก K-Mutual Fund Reports ?

จะได้รับหนังสือรับรองการซื้อ / ขาย / สับเปลี่ยนหน่วยลงทุนในกองทุน LTF/RMF สรุปข้อมูลการถือหน่วยลงทุนทุกเดือน รายงานประจำปี รายงานรอบระยะเวลา 6 เดือนแรก จดหมายแจ้งครบอายุกองทุน แจ้งแก้ไขโครงการ และข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับกองทุนรวม

8. สมัครบริการ K-Mutual Fund Reports t มีผลกี่วันทำการ ?

ได้รับการอนุมัติผลการสมัครทันที โดยในช่วงแรกของการสมัครบริการเอกสารบางประเภทอาจจะยังคงได้รับทางไปรษณีย์ เนื่องจากมีรอบในการจัดทำเอกสาร

9. ต้องทำอย่างไรหากการเปลี่ยนแปลงเบอร์อีเมล ?

ลูกค้าสามารถเปลี่ยนแปลงอีเมลผ่านทางหน้าเว็บไซต์ โดยจะต้องทำการยกเลิกบริการและสมัครใช้บริการใหม่อีกครั้ง หรือ K Asset Contact Center โทร 02-6733888 กด 0 กด 1

10. มีค่าธรรมเนียมหรือไม่ ?

ไม่มีค่าธรรมเนียมในการสมัครบริการ

ดูเพิ่มเติม

1. ต้องการขอสรุปข้อมูลการถือหน่วยลงทุน (Consolidate Statement) ต้องทำอย่างไร

สามารถดาวน์โหลดได้ด้วยตนเองผ่านทางเว็บไซต์ โดยสามารถขอย้อนหลังได้สูงสุด 2 รอบเดือนล่าสุด

2. นายทะเบียนหลักทรัพย์ใช้ระยะเวลาดำเนินการกี่วัน และส่งให้ลูกค้าผ่านช่องทางไหน

หลังจากนายทะเบียนหลักทรัพย์ได่รับเอกสารจะใช้ระยะเวลาดำเนินการและส่งออกให้ลูกค้า ภายใน 3 วันทำการ

ลูกค้าสามารถระบุวิธีการรับเอกสารได้ 2 รูปแบบ คือ

  1. ทางอีเมล์
  2. ส่งทางไปรษณีย์

3. ต้องการเพิ่มบัญชีเงินฝาก ได้กี่ธนาคาร สำหรับใช้ตัดเงินซื้อกองทุนใน K-my funds/K-cyber invest ทำอย่างไร

ปัจจุบันทีจำนวน 6 ธนาคารที่สามารถใฃ้บริการได้ คือ

  1. ธนาคารกสิกรไทย
  2. ธนาคารไทยพาณิชย์
  3. ธนาคารกรุงเทพ
  4. ธนาคารกรุงศรี
  5. ธนาคารทหารไทยธนชาต
  6. ธนาคารกรุงไทย

วิธีดำเนินการ

  1. กรอกแบบฟอร์มหนังสือขอให้หักบัญชีเงินฝาก พร้อมแนบเอกสาร คือ สำเนาบัตรประชาชน / สำเนาหน้าสมุดบัญชีเงินฝาก ""โดยติดต่อได้ที่ธนาคารกสิกรไทย หรือผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืนหน่วยลงทุน บลจ.กสิกรไทย ในกรณีต้องการใช้บัญชีเงินฝากต่างธนาคาร (Non kbank) ต้องส่งเอกสารฉบับจริงทั้งหมดมาที่ส่วนงานทะเบียน บลจ.กสิกรไทย ชั้น 12 เลขที่ 400/22 อาคารธนาคารกสิกรไทยสำนักพหลโยธิน ถ.พหลโยธิน สามเสนใน พญาไท กรุงเทพฯ 10400
  2. กรณีบัญชีเงินฝากที่ต้องการ Direct debit เพิ่มมีบัตร ATM (ของธนาคารกสิกรไทย,ไทยพาณิชย์,ทหารไทนธนชาติ สามารถดำเนินการได้ ดังนี้
    • Slip ที่ทำการสมัคร Direct debit ผ่านตู้ ATM
    • สำเนาบัตรประชาชน ลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง
    • สำเนาหน้าสมุดบัญชีเงินฝาก ลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง
    นำส่งเอกสารและสลิป ATM ทาง Email:ka.cyberinvest@kasikornasset.com ท่านสามารถดูวิธีการสมัครหักบัญชีอัตโนมัติผ่านตู้ ATM ได้ในเอกสารแนบ “วิธีสมัครหักบัญชีอัตโนมัติผ่านตู้ ATM”

4. ต้องการสมัคร/แก้ไข/ยกเลิกแผนซื้อสม่ำเสมอ K-saving plan ต้องทำอย่างไร

กรณีลูกค้าเปิดบัญชีภายใต้ตัวแทนจำหน่าย ธนาคารกสิกรไทย ดำเนินการได้ 2 วิธีดังนี้

  1. ติดต่อได้ที่ธนาคารกสิกรไทย ทุกสาขา โดยเตรียมเอกสาร คือ
    • บัตรประชาชน
    • สมุดบัญชีกองทุน
    • สมุดบัญชีเงินฝาก หรือ บัตรเครดิตที่ต้องการใช้สมัครบริการ
  2. ติดต่อ K CONTACT CENTER เบอร์ 02 888 88888 กด 4 กด 1 โปรดเตรียมข้อมูลเพื่อแจ้งขอรับบริการ คือ
    • เลขที่บัญชีกองทุนที่ใช้บริการ
    • เลขที่บัญชีเงินฝาก / เลขที่บัตรเครดิตที่ต้องการใช้บริการตัดเงินซื้อกองทุน

กรณีลูกค้าเปิดบัญชีภายใต้ตัวแทนจำหน่าย ผู้สนับสุนการขายและรับซื้อคืน บลจ.กสิกรไทย (Non kbank) ดำเนินการ ดังนี้

  • บัตรประชาชน
  • สมุดบัญชีกองทุน
  • สมุดบัญชีเงินฝาก หรือ บัตรเครดิตที่ต้องการใช้สมัครบริการ

5. การสร้างแผนซื้อหน่วยลงทุนสม่ำเสมอแบบ K saving plan สามารถยกเลิกผ่านช่องทาง K-cyber invest ได้หรือไม่

ไม่ได้ ปัจจุบัน การยกเลิกแผนซื้อหน่วยลงทุนสม่ำเสมอ ( Investment plan) ใน K-cyber invest ใช้ได้สำหรับยกเลิกแผนที่สร้างไว้ใน K- my fund หรือ K-cyber invest เท่านั้น

ดูเพิ่มเติม